Giỏ hàng

"CHẰN - VIỆT NAM HERITAGE" \\ WINTER 2022

"To celebrate the wonders of Vietnam culture"

Để tôn vinh những kỳ quan văn hóa của Việt Nam

// Vietnam Heritage - Mysterious Creatures by Grimm DC

 

CHẰN.

Đúng vậy, chính là gã Chằn Tinh ám ảnh tuổi thơ của chúng ta. Ai cũng từng khóc thét lên, giá nào cũng không dám ngủ vì cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh kinh hãi này hiện lên.

Vì sao trong vô vàn điều kì diệu (và thú vị) của văn hóa Việt Nam, Grimm DC lại chọn Chằn cho dự án này.

Có lẽ vì chúng tôi sợ, giống như cái cách chúng ta sợ ma nhưng lại thích xem phim kinh dị vậy. Còn chúng tôi thì thêm bước nữa, mình sợ cái gì, mình làm luôn cái đó cho...sợ thêm *haha*

 

 

Thật ra thì Chằn chứa một thông điệp khá hay ho mà Grimm DC ngầm gửi đến khán giả của mình. Với gã Chằn này, chúng tôi muốn thử xem trước giờ mình có...hiểu lầm hắn quá đáng hay không.

Khác với những Con Rồng - Cháu Tiên, Đại Định Sơn Hà...rất hoành tráng, sử thi và hào hùng, Chằn là một điều gì đó khá xấu, mang tiếng ác, thậm chí bị ghét.

Lúc thảo luận nên làm gì với gã này, chúng tôi chợt nảy ra suy nghĩ thú vị:

NẾU TUI KHÔNG XẤU, LÀM SAO BẠN BIẾT BẠN KHÔNG XẤU???

Nói tóm lại là nếu không có những gã ác độc, những tên quái vật xấu xí ghê tởm, những cặp răng nanh đáng sợ và vẻ mặt dữ tợn ám ảnh này, chắc gì những anh hùng, hoàng tử, hiệp sĩ...đã được làm người tốt. Đúng chứ?

 

 

Không có kẻ xấu, thì lấy đâu ra cột mốc để đánh giá một người là tốt.

Không có Chằn, Thạch Sanh biết chiến đấu cùng ai 🙂, và chúng ta cũng chẳng có cái lí do chính đáng để mất ngủ (một thói quen tốt của người lớn - như tôi chẳng hạn, viết cái này lúc 3h sáng, lòng chỉ nơm nớp lo sợ nhìn vô góc tối của căn phòng chờ con Chằn nhảy xổ ra chứ chẳng thấy hổ thẹn với lương tâm sức khỏe bản thân chút xíu nào hết)

Và quan trọng hơn cả, như thông điệp mà Grimm DC đã đặt lên thiết kế: Không có bóng tối, chúng ta sao có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của bình minh rực rỡ.

 

 

"Monsters are always seen as the ugliest & wickedest creatures. But without the darkness we'd never see the beauty of the light"

⁃ CHẰN // Vietnam Heritage - Mysterious Creatures