Giỏ hàng

“CON RỒNG CHÁU TIÊN v.03 - DÒNG MÁU LẠC HỒNG” \\ SUMMER 2022

Tại nhà xưởng in lụa của mình, các anh em chúng tôi đã miệt mài ngày đêm cho bộ sưu tập Con Rồng - Cháu Tiên cuối cùng.

 

Chúng tôi gọi bộ sưu tập này là: 𝐃𝐎̀𝐍𝐆 𝐌𝐀́𝐔 𝐋𝐀̣𝐂 𝐇𝐎̂̀𝐍𝐆

Gồm hai thiết kế chính:

 

. Mẹ Âu Cơ giữa núi non sâu thẳm

 

. Cha Lạc Long Quân nơi biển xanh muôn trùng

 

Anh em vẫn nhớ cảm xúc của 3 năm về trước, ngày mà bộ sưu tập Con Rồng Cháu Tiên đầu tiên được phát hành chứ?

Ban đầu, chúng tôi định sẽ viết gì đó thật chi tiết. Chúng tôi muốn kể về hành trình thiết kế từ 2 năm trước, về những đêm dài mất ngủ, cố vắt óc để sáng tạo từng chút một, về quá trình sản xuất gian nan vất vả đến kiệt quệ của từng thành viên đội ngũ. Vì dự định là tạo ra một cái kết hoành tráng cho Con Rồng - Cháu Tiên.

Chúng tôi càng muốn kể về lí do tạo ra chuỗi thiết kế này, về cách mà Grimm DC tìm về cội nguồn, về cha Rồng - mẹ Tiên. Và về sự sung sướng khi cuối cùng đã chỉ ra được sự khác nhau giữa Rồng của tổ tiên người Việt với các Rồng của thế giới.

 

 

Tôi đã viết rất nhiều.

Tôi cũng đã xoá rất nhiều.

Tôi chẳng thể hài lòng với những gì mình kể ra.

Bây giờ, khi mọi thứ đã sẵn sàng để phát hành. Tôi hít một hơi thật sâu, xoá thêm một lần nữa, và chợt nhận ra...

Con Rồng - Cháu Tiên chưa bao giờ có bắt đầu, càng chưa bao giờ là kết thúc. Suốt hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc, dù trải qua thảm cảnh nước mất, nhà tan, nô dịch hay diệt chủng, thì cội nguồn của dân tộc này - nguồn sống của dân tộc này chưa bao giờ bị quên lãng.

Nó có thể mạnh mẽ, cũng có khi le lói như lụi tàn. Nhưng suốt bao thế hệ, được nuôi dưỡng qua từng câu chuyện kể bên giường, hay nơi viên gạch giữa hoang tàn di tích, nguồn cội của cha ông, huyết mạch của tổ tiên vẫn cuồn cuộn chảy bất tận.

 

 

Có thể chẳng cần đến Grimm DC, hay bộ sưu tập này, chẳng cần sự bắt đầu hay cái kết mà chúng tôi tự gán sau 3 năm thực hiện. Không có chúng tôi, gốc tích dân tộc này chưa bao giờ bị phai mờ. Không cần những thiết kế này, con cháu người Việt vẫn biết ông cha mình là nòi giống Rồng - Tiên.

Suốt ngàn năm lịch sử với bao thăng trầm, 3 năm mà Grimm DC vừa trải qua chỉ như một cái chớp mắt, nên chẳng thể bảo là thiết kế này "khép lại" hay "kết thúc" cả.

Chúng tôi chỉ đơn giản có cái may mắn được là một ánh lửa nhỏ, góp thêm ánh sáng vào con đường vĩ đại dân tộc này đã và sẽ luôn đi.

 

 

Chúng tôi thực hiện bộ sưu tập này, không phải để "thức tỉnh" hay "dạy dỗ" bất kỳ ai, mà đơn giản là kể về niềm tự hào, về hạnh phúc thuần tuý của những đứa con được đắm mình trong cái rực rỡ của nguồn cội.

Được thấy, được cảm nhận cái to lớn của cha ông. Được nghe cỗ máu nóng rần rần trong huyết quản. Được nhìn từ những bước đầu khai sơn lập quốc, đến lúc hùng cường và rộng lớn của hôm nay.

Xin tạ ơn trời đất, vì được sinh ra là con của một dân tộc kiêu hùng.

Xin tạ ơn trời đất, vì được mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.

Xin tạ ơn trời đất, vì được là Con Rồng - Cháu Tiên.