Giỏ hàng

"L.S.D a.k.a Love.Sad.Dream" \\ Winter 2018

L.S.D a.k.a Love.Sad.Dream

Lần đầu tiên trên một mẫu áo, chúng tôi sử dụng Hiệu Ứng Tách Màu hỗ trợ bởi thiết bị lọc hình ảnh chuyên dụng để tạo ra một thiết kế thể hiện được hai trạng thái cảm xúc khác nhau.

Chúng tôi gọi đây là một thiết kế sống /live-design/.

Cách đây vài tháng, chúng tôi vô tình nói chuyện với một cậu bạn, một khách hàng trẻ của mình. Ban đầu chỉ là vài câu xã giao, nhưng sau đó, cậu mở lòng nhiều hơn, và chúng tôi đã ngồi với nhau suốt nhiều tiếng đồng hồ sau đó.

Cậu là một người trẻ, với vẻ ngoài lạnh lùng, bụi bặm, ngầu đến ngang tàng. Lần đầu gặp, chắc rằng sẽ không ai muốn tiến đến và bắt chuyện với cậu.

Thế nhưng qua từng câu chuyện mà chúng tôi được nghe, cậu có một nội tâm nhiều tổn thương, vết sẹo và mảnh vá. Cuộc đời cậu từng trải qua những yêu thương, nỗi buồn, và cả ước mơ. Cậu bị bắt nạt, mất mát, mắc kẹt trong vũng lầy của sự dối trá và giả tạo. Cậu hi sinh những điều mình có cho những người mình yêu thương. Và rồi cậu mất tất cả.

Cậu kể rằng rất nhiều bạn bè của mình cũng vậy. Để tránh cho việc phải chịu thêm một lần đau khổ, đã tự phủ lên vẻ ngoài những chiếc gai, những tính cách, những ngoại hình khiến mọi người xa lánh.

Cậu và các bạn làm vậy, chỉ là để tự bảo vệ mình.

Chúng tôi thật sự cảm nhận được những điều cậu đang trải qua, vì chúng ta ai cũng từng có một tuổi trẻ, với cùng những mất mát như vậy.

Chúng tôi quyết định phải làm một điều gì đó để mọi người có thể hiểu thêm về những kẻ "outsider" này - những chàng trai cô gái nổi loạn, ngỗ ngược, ngang tàng. Hiểu thêm về tâm hồn của họ, và dù không thể chia sẻ, chí ít cũng có thể thấu hiểu, cảm thông nhiều hơn.

Và còn cách nào để kể lại câu chuyện này tốt hơn một thiết kế có thể cùng lúc mang trong mình 2 mặt của một con người, cùng lúc hoà quyện và tách biệt.

Một thiết kế sống /live-design/.