Giỏ hàng

BST Con rồng cháu tiên

Điểm khác nhau giữa rồng Trung Hoa và rồng Đại Việt. Chúng ta có đang mặc trên người đúng RỒNG của tổ tiên mình không?

Để tôi kể anh em nghe những điều sau:
1. Nền văn minh Trung Hoa và Việt Nam bắt nguồn cùng thời điểm. Khi tổ tiên của người Trung Quốc bắt đầu khai khẩn đất đai, xây nhà lập ấp, thì ông cha chúng ta cũng cùng lúc phá núi lấp rừng, khởi dựng giang sơn. Hai bên có bề dày lịch sử như nhau, với những phát minh, di sản vĩ đại như nhau. Nhưng nhiều người Việt lại nghĩ chúng ta vay mượn từ văn hoá phương Bắc, nghĩ rằng chúng ta nhỏ bé, yếu hèn, kém cỏi.

2. Rồng là sáng tạo của tổ tiên người Việt, những nước khác thấy “xịn” nên đã đem về cải biên và thêm vào văn hoá của mình, mà điển hình ở đây là rồng Trung Hoa. Từ xa xưa, khi người cổ còn chưa biết phải gọi con vật trong truyền thuyết ấy là gì, thì người Việt đã tự xưng mình là con của Rồng rồi. Cùng với văn hoá du mục, cướp bóc và xâm thực mạnh, họ đã dần đồng hoá đến mức thế giới (và cả người Việt) nghĩ rằng rồng là linh vật do tổ tiên họ tạo ra.

3. Nước Việt từng trải qua rất nhiều tàn phá của chiến tranh và thôn tính, lớn nhất là 2 cuộc thanh tẩy tuyệt đối về văn hoá lẫn lịch sử - Đại chiến Hai Bà Trưng và Đại chiến nhà Hồ - tức là đốt sạch, phá sạch, đập sạch, dẫn đến sử liệu thiếu hụt, cổ vật thất lạc, cội nguồn tuyệt diệt. Để đến giờ đây, những người con của Rồng - Tiên thậm chí không phân biệt được đâu là tổ tiên của mình.

Chúng tôi nghĩ đã đến lúc phải làm điều gì đó, để mang những sự thật này ra ánh sáng.

Xuyên suốt hình ảnh bên dưới, bạn sẽ nhận ra những điểm khác biệt mà chúng tôi đã nghiên cứu và đúc kết được, về nguồn gốc hoàn toàn khác biệt của RỒNG ĐẠI VIỆT.

Cùng dòng dõi Tiên của chúng ta - mẹ Âu Cơ, được kết hợp với quốc hoa của đất nước – Hoa sen và hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ, tạo nên mẫu thiết kế còn lại của bộ sưu tập.

Đây là bộ sưu tập chúng tôi làm vì niềm tự hào của bản thân mình - của con cháu Rồng - Tiên. Vì niềm tự hào được mang trên mình dòng máu nóng của cha ông đất Việt. Chúng tôi làm ra nó vì muốn được cùng tất cả anh em trên đất nước này khoác lên mình cái cội nguồn chính xác của dân tộc.

Thông số kỹ thuật:

1. Chất liệu vải: - Tee: 100% Cotton 4 chiều, vải đã xử lý để mịn màng, ít lông, mềm và mát hơn. - Long sleeve: 100% Cotton 2 chiều, vải để thô, hơi xù, đứng form áo hơn.

2. Kỹ thuật in: Kéo lụa với mực plastisol.

3. Box logo; Thêu.

Link mua sản phẩm:

Áo Con rồng tay ngắn: https://grimmdc.com/products/ao-con-rong-tay-ngan

Áo Cháu tiên tay ngắn: https://grimmdc.com/products/ao-chau-tien-tay-ngan-1

Áo Con rồng tay dài: https://grimmdc.com/products/ao-con-rong-tay-dai

Áo Cháu tiên tay dài: https://grimmdc.com/products/ao-chau-tien-tay-dai

Tham gia cộng đồng Streetwear của chúng tôi 
Tham gia Marketplace của chúng tôi

Follow Grimm DC trên Facebook
Follow Grimm DC trên Instagram